order now

Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Bỏ tử hình đối với tội cướp tài sản

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Bỏ tử hình đối với tội cướp tài sản

    Tối hôm qua, người dân Thành phố rúng động trước hung tin 3 người dân đã tử vong (trong đó có 2 hiệp sỹ đường phố và 1 người dân) khi ngăn chặn bọn tội phạm đang thực hiện một vụ trộm xe SH. Tôi đã liên tưởng đến vụ án Hồ Duy Trúc và việc Bộ luật hình sự 2015 hủy bỏ khung hình phạt tử hình đối với tội danh cướp tài sản.
    Năm 2012 Hồ Duy Trúc đã chặt tay nạn nhân khi thực hiện hành vi cướp xe SH. Tòa án nhân dân TPHCM đã xét xử tuyên phạt bị cáo Trúc mức án tử hình. Khi đó trong xã hội đã dấy lên nguồn dư luận cho rằng hành vi chặt tay nạn nhân khi cướp tài sản của Hồ Duy Trúc không đáng bị phạt tử hình và kêu gọi các nhà làm luật, đại biểu Quốc hội bãi bỏ khung hình phạt tử hình đối với tội danh này. Tôi đã không đồng ý với dư luận nhưng rất tiếc ý kiến của tôi chỉ là thiểu số. Với hành vi của Hồ Duy Trúc theo tôi không đáng phải chịu án tử hình. Nhưng nếu lấy hành vi này để kêu gọi và thực hiện bãi bỏ án tử hình đối với tội danh cướp tài sản trong Bộ luật hình sự 2015 theo tôi là một lựa chọn không đúng đắn.
    Rồi đây các hung thủ gây ra cái chết của 3 người dân tối qua sẽ bị bắt và phải chịu sự phán xét của pháp luật với tội danh cướp tài sản (tội trộm cắp chuyển hóa thành tội cướp tài sản). Khung hình phạt tối đa sẽ chỉ là chung thân !. Có cái gì đó sai sai ở đây.
    Hy vọng rằng sự hy sinh của các Hiệp sỹ sẽ được vinh danh và góp phần mang lại bình an của xã hội. Hy vọng xã hội có cái nhìn khác của pháp luật hình sự đối với tội danh này, ít nhất là qua vụ án đã xảy ra. Mong lắm thay.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Xem phim tâm lý xã hội tình cảm, phim hành động xã hội đen Hàn Quốc Hong Kong © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000