order now

Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Phân chia trong lịch sử Nam Kỳ Bắc Kỳ và sự kỳ thị có từ bao giờ

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Thớt Luận Anh Hùng Nam Bắc.

    Cô nhân nhắc qua chuyện xưa chút, thời Tam quốc Tào Tháo, là người phương Bắc, trong một buổi luận anh hùng đã chỉ tay vào Lưu Bị, là người phương Nam mà nói rằng : "Anh hùng trong thiên hạ chỉ có hai chúng ta". Qua đó các cô thấy được điều gì ? Thật ra anh hùng miền nào cũng có và thằng khùng thì miền nào cũng như nhau mà thôi.

    Giờ các cô hãy lắng nghe Cô nhân kể chuyện ngày nay. Ở đất nước hình con Giùn này, hơn 90 triệu người, thì hết 90% là tộc Kinh aka khai vào lý lịch là người Kinh. Điều đó nói lên cái gì ? Nghĩa là Nam Bắc các cô có cùng một nguồn cội mà theo Charles Darwin chỉ có thuyết tiến hóa chứ không có lùi hóa aka NKC tiến hóa hơn BKC, OK ?

    Cách đây vài giờ Cô nhân có xem qua bài "NKC Thua BKC cái gì ???" của một mem đăng trong group Vĩ Tuyến 17, bài viết hay, rất tinh tế, hàm súc nhiều vấn đề nhưng đó chỉ là cái nhìn phiến diện. Nay Cô nhân sẽ xét từng luận điểm một trong bài đó hòng đưa ra những luận điểm mà Cô nhân nhận thấy nó đa phương diện và chính xác hơn.

    1/ Từ khi Nguyễn Hoàng vào Nam, đất nước phân ra hai miền thì chỉ có miền Nam đem quân ra Bắc aka xâm lấn. Sau này nhiều người miền Nam tập kết ra Bắc, lãnh đạo miền Bắc mới có thể xâm lấn miền Nam. Còn vấn đề miền nào làm lãnh tụ, miền nào làm tay sai thì Cô nhân thấy lãnh tụ xuyên suốt lịch sử của Giùn là vùng Thanh - Nghệ - Tĩnh.

    2/ Về điều kiện tự nhiên, mùa đông không bao giờ là thời tiết thuận lợi cả, BKC vào Nam còn muốn gửi cả nắng ra ngoài đó kia mà. Mùa thu và mùa đông ở BKC rất khắc nghiệt, trong những ngày tháng đó BKC không mần ăn được gì (cả nghĩa đen và nghĩa bóng) cho nên mới nảy ra một tầng lớp "Sĩ phu Bắc Hà" aka uống chè bồm chém gió.

    3/ Về vấn đề côn trùng, ký sinh trùng thì đúng vì ở NKC chúng sinh sôi quanh năm nhưng việc nhiễm bệnh và truyền bệnh lại nằm ở phong cách sống. Miền nào ở dơ hơn thì miền đó dịch bệnh sẽ nặng nề hơn. Ở BKC do đất chật, người đông, sống chen chúc, lại chưa được tiếp cận văn minh sớm như NKC cho nên đa phần dịch bệnh xảy ra nhiều hơn.

    4/ Có thể chê NKC hiền hơn, thành thật hơn, chân tình hơn chứ các cô không thể nào nói ngược lại như bài kia. Sao Cô nhân dám tuyên bố mạnh mẽ như thế ? Vì đất phương Nam rộng bao la, người phương Nam lại không nhiều, ruộng đồng cò bay thẳng cánh, phù sa lại bồi đắp quanh năm (đồng bằng Bắc Bộ do chắn kênh nên phù sa trôi ra biển cả).

    Con người phương Nam không phải tranh đấu để sinh tồn vì thiên nhiên quá ưu đãi, do đó người phương Nam, vốn đều là dân tha phương cầu thực, sẽ đoàn kết lại và đùm bọc, đỡ đần nhau khi "Tối lửa tối đèn" aka tình đồng bào cao độ. Lâu dần người phương Nam tiến hóa hơn, sẽ không còn những bản tính như "Ngu hơn, hèn hơn, ti tiện hơn" của BKC.

    5/ Về điều kiện xã hội aka quan niệm sống, đàn bà NKC ưu việt hơn BKC. Thứ nhất là do thuyết tiến hóa mà Cô nhân đã trình bày phần trên, thứ hai giống con lai bao giờ cũng mang gen trội aka những đức tính mang tính vượt trội. Thương con chiều chồng thì thật ra gái miền nào cũng như nhau, miền Bắc hay miền Nam đều có tượng gái ôm con chờ chồng cả.

    Nếu gái BKC ngon hơn thì các giai BKC đã chả thèm khát gái NKC đến thế (Cô nhân nói như vậy vì sinh hoạt trong nhiều group đều thấy các giai BKC đều công nhận thích gái NKC). BKC luôn có quan niệm "Chồng chúa vợ tôi", coi vợ như tài sản riêng của mình, còn gái BKC thì sao ? "Tại gia tòng phu, Xuất giá tòng phu, Phu tử tòng tử" sống mà như chết aka nô lệ.

    Giai NKC thì khác, có câu "Phu xướng phụ tùy" vợ chồng NKC yêu thương hòa thuận với nhau, coi nhà như là mái ấm. Cũng chính vì điều đó mà khi giai NKC xông pha trận mạc thường nghĩ nhiều về gia đình, về mẹ già con thơ nên khó mà toàn tâm toàn ý chiến đấu. Đó cũng nên coi là ưu điểm vì nó mang tính nhân văn chứ không "Bạo lực cách mạng" như giai BKC.

    6/ Những vấn đề còn lại mang tính thời sự nóng hổi như gái miền Tây làm phò cả nước hay gái miền Tây phải lấy Nhật, Hàn, Đài loan, ... Đó là hậu quả do lịch sử để lại. Cửa mất thì nhà tan, phận gái mười hai bến nước làm sao có thể tự định đoạt số phận của mình nhưng dù sao Cô nhân cũng có lời khen gái NKC đã sáng suốt, sớm nhận ra cách "thiên lôn bằng dì" !

    Thớt này Cô nhân phải viết thời gian lâu và chỉnh sửa nhiều vì sợ mất điện giữa chừng và phải ngừng để suy nghĩ, lập luận cho chặt chẽ. Cô nhân mong các cô thẩm bài vui lòng bỏ quá cho. Thớt này Cô nhân chỉ tiếp "Trai thanh gái lịch", nói lời nho nhã, lập luận sắc bén, có chiều sâu, những cồng chửi đổng, cồng hời hợt không liên quan thì Cô nhân coi như vô hình, thân.

    —-
    Ăn cắp của Cô Nhân -

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Xem phim tâm lý xã hội tình cảm, phim hành động xã hội đen Hàn Quốc Hong Kong © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000